มหาวิทยาลัยนครพนมจัดกิจกรรม “พาน้องใหม่สักการะพระธาตุพนม ประจำปีการศึกษา 2565”

มหาวิทยาลัยนครพนมจัดกิจกรรม “พาน้องใหม่สักการะพระธาตุพนม ประจำปีการศึกษา 2565”

มหาวิทยาลัยนครพนมจัดกิจกรรม “พาน้องใหม่สักการะพระธาตุพนม ประจำปีการศึกษา 2565”
ระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน 2565 มหาวิทยาลัยนครพนมจัดกิจกรรมรับน้องสร้างสรรค์ “พาน้องใหม่สักการะพระธาตุพนม ประจำปีการศึกษา 2565” โดยมี ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม เป็นประธานในพิธีในครั้งนี้ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาชั้นปีต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นการต้อนรับน้องใหม่ “กันเกรา ช่อที่ 17” ในครั้งนี้ด้วย ณ สนามกีฬา NPU Sport Complex มหาวิทยาลัยนครพนม และ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร
กิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษาใหม่ ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยนครพนม ได้ทำความรู้จักกัน มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อนต่างคณะ/วิทยาลัย เกิดความประทับใจ มีความรัก ความภาคภูมิใจในมหาวิทยาลัยนครพนม และเป็นการเผยแพร่อัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัยนครพนม โดยมีกิจกรรมเขียนชื่อขอพรลงบนผ้าห่มพระธาตุฯ การนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบสักการะองค์พระธาตุพนม รวมตัวนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เพื่อเคลื่อนขบวนถวายผ้าห่มพระธาตุพนม เดินเวียนรอบองค์พระธาตุพนม (จำลอง) 3 รอบเพื่อเป็นการฝากตัวเป็นลูกพระธาตุพนม ชมการแสดงรำบูชาองค์พระธาตุพนม ฟังพระธรรมเทศนาและกิจกรรมบายศรีสู่ขวัญต้อนรับน้องใหม่เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักศึกษาโดยมีตัวแทนคณาจารย์ และนักศึกษารุ่นพี่ เข้าร่วมผูกแขนรับขวัญน้องใหม่ด้วย พร้อมทั้งร่วมสนุกสนานสานสัมพันธ์พี่น้องรับชมการแสดงดนตรีจาก สาขาดนตรีศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม
จากนั้น ในวันที่ 8 กันยายน 2565 ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยนครพนมพร้อมทั้งตัวแทนนักศึกษา นำผ้าห่มรอบองค์พระธาตุพนม กระทำพิธีการถวายตัวเป็นลูกพระธาตุพนม “กันเกราช่อที่ 17” พร้อมทั้งร่วมบำเพ็ญประโยชน์ ทำความสะอาด บริเวณวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหารต่อไป
ภาพ/ข่าว : งานสื่อสารองค์กร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนครพนม

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการใช้งานและเพื่อเก็บข้อมูลสถิติ เมื่อคุณใช้เว็บไซต์ต่อไปถือว่าคุณยอมรับนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save