มนพ. จับมือ วช. และ จ.นครพนม ประสานพลังความร่วมมือ สร้างศูนย์วิจัยชุมชนเพื่อพัฒนาเชิงพื้นที่ จังหวัดนครพนม

มนพ. จับมือ วช. และ จ.นครพนม ประสานพลังความร่วมมือ สร้างศูนย์วิจัยชุมชนเพื่อพัฒนาเชิงพื้นที่ จังหวัดนครพนม

มนพ. จับมือ วช. และ จ.นครพนม ประสานพลังความร่วมมือ สร้างศูนย์วิจัยชุมชนเพื่อพัฒนาเชิงพื้นที่ จังหวัดนครพนม
 
วันนี้ (18 ต.ค. 65) เวลา 10.00 น. มหาวิทยาลัยนครพนม จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านวิจัยและนวัตกรรม ระหว่าง สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) มหาวิทยาลัยนครพนม และจังหวัดนครพนม โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานกล่าวเปิดงานและร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งก่อนเริ่มพิธีบันทึกข้อตกลงร่วมกัน ได้กล่าวแสดงความชื่นชมในเจตนารมณ์ในการประสานพลังความร่วมมือของทั้ง 3 หน่วยงาน ที่จะมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพของพื้นที่ สร้างองค์ความรู้ ต่อยอดการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรม อย่างยั่งยืน ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน พร้อมทั้งแก้ไขปัญหาในระดับท้องถิ่นและในระดับจังหวัดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้มุ่งหวังว่าการร่วมมือกันระหว่าง 3 หน่วยงาน จะเกิดการเชื่อมโยงให้มีการวิจัยร่วมกันในการดำเนินการวิจัยที่สำคัญ ตรงตามยุทธศาสตร์และความต้องการของจังหวัดอย่างเป็นรูปธรรม
พิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการด้านวิจัยและนวัตกรรม ประกอบด้วย 3 หน่วยงาน ได้แก่ มหาวิทยาลัยนครพนม โดย ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ โดยนางสาววิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และจังหวัดนครพนม นำโดย นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และมีนายธีรวัฒน์ บุญสม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรม นางสาวกนกพร ไชยศล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครพนม รองศาสตราจารย์ไชยณรงค์ นาวานุเคราะห์ รองประธานเครือข่ายวิจัยภูมิภาค : ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และผู้ช่วยศาสตราจารย์กัญลยา มิขะมา รักษาราชการแทนรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยนครพนม และหัวหน้าส่วนราชการภายในจังหวัดนครพนม กว่า 100 คน ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมพนมนาคา ชั้น 5 อาคารสารสนเทศเพื่อการบริหาร สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม
ภายหลังพิธีลงนาม MOU ได้มีเวทีเสวนา เรื่อง แนวทางการขับเคลื่อนวิจัยและนวัตกรรม ด้วยทุนทางวัฒนธรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และในเวลา 14.00 น. ได้มีการจัดพิธีเปิดศูนย์วิจัยชุมชน “วิถีผักอินทรีย์ริมโขง อัตลักษณ์อาหารพื้นถิ่น มรดกวัฒนธรรม อำเภอธาตุพนม” โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานเปิดงาน และผู้ช่วยศาสตราจารย์กัญลยา มิขะมา รักษาราชการแทนรองอธิการบดี และผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยนครพนม กล่าวต้อนรับและกล่าวที่มา ความสำคัญในการเปิดศูนย์วิจัยชุมชนฯ ณ วิทยาลัยธาตุพนม มหาวิทยาลัยนครพนม อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม
ภาพ/ข่าว : งานสื่อสารองค์กร กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนครพนม

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการใช้งานและเพื่อเก็บข้อมูลสถิติ เมื่อคุณใช้เว็บไซต์ต่อไปถือว่าคุณยอมรับนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save