กสทช. เปิดประมูลคลื่นวิทยุเอฟเอ็มครั้งแรก

กสทช. เปิดประมูลคลื่นวิทยุเอฟเอ็มครั้งแรก

กสทช.เปิดประมูล

กสทช. เปิดประมูลคลื่นวิทยุเอฟเอ็มครั้งแรก

พลเอก สุกิจ ขมะสุนทร ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวเปิดการประมูลคลื่นความถี่ในระบบเอฟเอ็มสำหรับการให้บริการกระจายเสียงประเภทกิจการบริการทางธุรกิจ ว่า การจัดประมูลดังกล่าว ถือเป็นการดำเนินการครั้งแรกสำหรับวิทยุกระจายเสียงในรอบ 92 ปี เป็นไปตามโรดแม๊ปที่ กสทช.กำหนด ผู้ประกอบการกิจการวิทยุจะต้องเข้าสู่ระบบใบอนุญาต ภายในปี 2567 เพื่อให้การจัดสรรคลื่นความถี่วิทยุมีประสิทธิภาพ เกิดการพัฒนากับระบบวิทยุกิจการกระจายเสียงไทย โดยเปิดกว้างให้ผู้ประกอบการได้แข่งขันกันอย่างเสรี ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญของการเปลี่ยนผ่านระบบการขอใบอนุญาตคลื่นความถี่วิทยุประเภทธุรกิจของประเทศไทย

สำหรับการเปิดประมูลครั้งนี้ กสทช.ได้นำคลื่นความถี่มาประมูลทั้งหมด 71 คลื่น โดยคาดมูลค่าการประมูลรวมเบื้องต้นไว้ไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท ซึ่งการประมูลจะแล้วเสร็จในเวลา 16.30 น. จากนั้น คณะกรรมการจะสรุปผลและเห็นชอบพร้อมประกาศผลผู้ชนะประมูลได้รับใบอนุญาตพร้อมแถลงผลการประมูลในเวลา 17.00 น.

#NNT #สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ #กสทช.#คลื่นวิทยุเอฟเอ็ม 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการใช้งานและเพื่อเก็บข้อมูลสถิติ เมื่อคุณใช้เว็บไซต์ต่อไปถือว่าคุณยอมรับนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save